วันอาทิตย์ที่ 8 ตุลาคม พ.ศ. 2560

สินค้าขายเร็ว (fast moving) ....เจาะลึกเรื่อง น้ำมัน

                ขออภัยทุกท่านที่ห่างหายไปนานไม่ได้อัพเดตข้อมูลเนื่องจากไม่มีเวลา  แต่พอมาเห็นคอมเมนต์หลายๆท่านที่สนใจเกี่ยวกัับวงการอะไหล่มอเตอร์ไซค์ จึงขอสานฝันต่อพ่อ เผยแพร่ความรู้ไม่มากก็น้อยให้คนที่สนใจได้เรียนรู้ต่อไป
จากบทความที่แล้ว ทุกท่านคงอยากจะรู้กันแล้วช่ายมั๊ยค่ะ ว่าสินค้าประเภทขายเร็ว(fast moving) แต่ละชนิดต้องรู้อะไรกันบ้าง เรามาฟัง spareDad ต่อกันเลยดีกว่าค่ะ

      ผมขอเริ่มที่น้ำมันเครื่องก่อนเลยครับ  น้ำมันเครื่องได้แบ่งชนิดของมัน เป็น 5 ปรเภท
1.น้ำมันเครือ่ง 4จังหวะ
2.น้ำมันเครื่อง 4จังหวะสำหรับรถหัวฉีด
3.น้ำมันเครื่อง 2จังหวะ
4.น้ำมันออโตลู๊ป
5.น้ำมันเครื่องสำหรับรถออโตเมติค


ปริมาณของน้ำมันเครื่องมี 2 ขนาดคือ 0.8ลิตร และ1 ลิตร  แต่เราจะรู้ได้อย่างไรครับว่ารถแต่ละรุ่นใช้ขนาดเท่าไรใช่ไหมครับ  ถ้าเป็นคนขายที่มีความชำนาญอย่างผมมันจำได้หมดครับ  แต่ถ้าเป็นมือใหม่รับรองไม่รู้จะหยิบขนาดไหนให้กับลูกค้าลยครับ  ลูกค้าบางรายก็ได้แต่ขับไม่รู้เลยครับโดยเฉพาะสุภาพสตรี..

       ดังนั้นเราเข้ามาสู่เมนูลัดสำหรับการขายเลยครับ ผมมีตารางการใช้ปริมาณของน้ำมันเครื่องที่ใช้ตั้งแต่รถรุ่นเก่ามาจนถึงรถรุ่นปี2547 ซึ่งคุณจะทราบขนาดของการใช้น้ำมันเครื่องได้ทั้งรถจักรยานยนต์ 4 ยี่ห้อ กว่า200รุ่น แต่ปัจจุบันผมกำลังอัปเดทข้อมูลรถตั้งแต่ปี2547-2557






    ผมลืมบอกไปครับ!!  หนังสือเล่มนี้เมื่อก่อนขายอยู่เล่มละ350บาท แต่ตอนนี้เหลือประมาณ 80 เล่ม ใครอยากได้แจ้งมา  ผมคิด300บาทส่งไปรษณีย์ให้เลยครับ  ในหนังสือเล่มนี้จะมีตารางการใช้อะไหล่ เช่น น้ำมันเครื่อง วงล้อ ซี่ลวด ยางนอก ยางใน แบตเตอรี่ ลูกปืนล้อ หัวเทียน ซีลกันน้ำม้น โซ่สเตอร์ ฯลฯ  ของรถ4ยี่ห้อตั้งแต่รถรุ่นเก่า-ปี2547 ไว้อย่างครบครัน

       เอาหล่ะค่ะ เหลือสินค้า fast moving อีก 4 ประเภท คอยติดตามในบทความต่อไปเลยค่ะ

ติดตาม spareDad พูดคุยปรึกษาเฮียได้ 
https://www.facebook.com/U.ngein.motor

4 ความคิดเห็น:

  1. หนังสือยังมีอยู่ไมคับเฮีย

    ตอบลบ
  2. คำตอบ
    1. ลองติดต่อเฮียทาง
      https://www.facebook.com/U.ngein.motor
      หรือโทร 093-951-5112
      ค่ะ นานๆจะเข้ามาอัพเดตblog ไม่ค่อยมีเวลา ขออภัยด้วยค่ะ

      ลบ
  3. เปิดร้านต้องไช้ทุนเท่าไรครับ

    ตอบลบ