วันเสาร์ที่ 28 มิถุนายน พ.ศ. 2557

ต้องมีงบเท่าไร???..ถึงจะเปิดร้านขายอะไหล่มอไซค์ได้นะ

         เอาหล่ะค่ะ จากบทความครั้งที่แล้ว มนุษย์เงินเดือนได้เปลี่ยนเป็นเจ้าของร้านมอเตอร์ไซค์แล้ว บทความนี้จะพาทุกท่านไปสานฝันเปิดร้านต่อกันเลย โดย spareDad จะมาเล่าให้ฟังจ้า....

         ผมขอเริ่มต้นเลยน๊ะครับ การเปิดร้านอะไหล่คุณจำเป็นต้องมีเงินทุนเท่าไรครับที่จะพอเปิดได้ในร้านขายขนาดเล็ก ผมขอฟันธงเลยน๊ะครับไม่ต่ำกว่า 500,000 บาท อย่าเข้ามาทำธุรกิจนี้ เพราะคุณจะล้มเหลวไม่เป็นท่า แต่ถ้าต่ำกว่านี้ คุณต้องเปิดร้านซ่อมขนาดเล็ก แต่การเปิดร้านซ่อมรถมอเตอร์ไซค์ได้จะต้องมีช่างที่มีประสบการณ์ จึงทำให้สามารถขายอะไหล่มอเตอร์ไซค์ได้ด้วยเงินลงทุนต่ำ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นถ้าคุณไม่มีความรู้ในการซ่อมรถมอเตอร์เลยในการเปิดร้านซ่อม ก็อาจจะคว้าน้ำเหลวได้เนื่องจากไม่ทันลูกจ้าง
          ซึ่งก่อนจะเปิดร้านขายอะไหล่มอเตอร์ไซค์เราต้องเรียนรู้ถึงตัวสินค้าที่ขายเร็วก่อนครับ สินค้าที่ขายเร็ว(fast moving)ต้องมีทุกร้าน ได้แก่
1.น้ำมัน

2.วงล้อ



3.ยางใน
4.ยางนอก





5.ซี่ลวด

           ดังนั้นคุณควรแยกประเภทของสินค้าแต่ละประเภทใน Excel เพื่อความสะดวกในการทำสต๊อกสินค้า ซึ่งการขายอะไหล่สิ่งที่จำเป็นที่สุดคือ " การทำสต๊อก" เพราะเมื่อเราต้องสั่งของจะได้คำนวณได้ว่าจะต้องสั่งของจากผู้ส่งปริมาณเท่าไรที่จะเหมาะสมกับร้าน

         เป็นไงบ้างค่ะ การลงทุนไม่ใช่เรื่องง่าย....แต่ก็ไม่ยาก ถ้าเราเรียนรู้สินค้า ซื้อมาขายคล่อง จำพวก fast moving 5 ชนิด   แล้วสินค้าพวกนี้ มันใช้ต่างกันยังไงนะ รถมอเตอร์ไซค์ก็มีหลายรุ่น คอยติดตาม spareDad ในบทความหน้ากันเลย

ติดตาม spareDad พูดคุยปรึกษาเฮียได้ 
https://www.facebook.com/U.ngein.motor

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น